Ban Quản lý Khu kinh tế Trà Vinh tổ chức Tập huấn, tuyên truyền phổ biến pháp luật lao động năm 2019.
Thực hiện kế hoạch số 32/KH-BCĐĐA ngày 30/5/2019 của Ban chỉ đạo đề án truyên truyền phổ biến pháp luật lao động tỉnh Trà Vinh về vệc “thực hiện Đề án tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động cho người lao động, người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp năm 2019 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh”.

          Nhằm giúp cho người sử dụng lao động và người lao động trong các doanh doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà thầu nắm vững và triển khai thực hiện đúng pháp luật lao động. Trong 02 ngày 07-08/9/2019 Ban Quản lý Khu kinh tế Trà Vinh tổ chức 02 lớp tập huấn về tuyên truyền phổ biến công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và đóng các loại bảo hiểm (BHXH, BHYT, BHTN) có khoảng 100 học viên tham dự là cán bộ phụ trách công tác quản lý nhân sự, an toàn vệ sinh lao động; Chủ tịch và Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở của các doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Long Đức và Khu Kinh tế Định An tỉnh Trà Vinh.


.  



Quang cảnh tập huấn





        

           Tại buổi tập huấn các học viên được Giảng viên triển khai và phổ biến một số quy định về công tác bảo hiểm xã hội như sau: Giới thiệu về chính sách BHXH, BHYT; Những cơ sở pháp lý để tổ chức thực hiện các chính sách BHXH, BHYT; Đối tượng tham gia, mức đóng; Các chế độ được hưởng; Xử lý vi phạm…. Các quy định về công tác an toàn vệ sinh lao động trong doanh nghiệp như: Mục đích, ý nghĩa của công tác ATVSLĐ, quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao đồng và người lao động trong việc chấp hành quy định về ATLĐ, VSLĐ tại cơ sở; công dụng, cách sử dụng và bảo quản phương tiện bảo vệ cá nhân…. Đồng thời giải đáp những khó khăn, vướng  mắc của các học viên khi triển khai thực hiện tại doanh nghiệp.



          Qua các buổi tập huấn học viên cơ bản nắm rõ được các quy định, thực hiện đúng và đầy đủ về công tác bảo hiểm và các quy định về công tác an toàn vệ sinh lao động để áp dụng tại doanh nghiệp của mình./.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 702
  • Tất cả: 1369641
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Ông Trần Viễn Phương
- Địa chỉ: Số 278 Bạch Đằng, ấp Long Bình, Phường 4, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 02943 746 681 - 02943 746 686 - Email: banquanlykkt@travinh.gov.vn
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Quản ký Khu kinh tế Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.
- Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang