Thông tin về cho vay ưu đãi để mua nhà ở xã hội hoặc xây mới, cải tạo, sửa chữa nhà để ở cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại các doanh nghiệp
Ngày 04/10/2019, Liên đoàn lao động tỉnh Trà Vinh ban hành Công văn số 283/LĐLĐ thông tin những quy định về cho vay ưu đãi để mua nhà ở xã hội hoặc xây mới, cải tạo, sửa chữa nhà để ở tại Ngân hàng chính sách xã hội.




Ảnh quy hoạch Khu nhà ở xã hội Trà Vinh (Nguồn Internet)

 

         Theo đó thì đối tượng được vay vốn là Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại các doanh nghiệp; phải thuộc diện không phải nộp thuế thu nhập thường xuyên theo quy định. Về điều kiện được vay vốn, phải có đủ vốn tự có tối thiểu 20% giá trị hợp đồng mua - nhà ở xã hội đối với vay vốn để mua nhà ở xã hội; tối thiểu 30% giá trị dự toán hoặc phương án tính toán giá thành để xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở và một số điều kiện cần thiết khác. Lãi suất cho vay do Thủ tướng Chính phủ quyết định cho từng thời kỳ, hiện nay là 4,8%/năm, lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay. Thời hạn cho vay tối thiểu là 15 năm và tối đa không quá 25 năm kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên. Trường hợp người vay có nhu cầu vay với thời hạn thấp hơn thời hạn cho vay tối thiếu thì phải được Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cho vay chấp thuận.





Ảnh Lễ động thổ dự án nhà ở xã hội KCN Long Đức (Nguồn Internet)



        Một số lưu ý: Hộ vay phải thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liệu với đất do người vay đứng tên chủ quyền, không đủ tài sản để thế chấp thì có thế mượn thêm tài sản của người thân. Người vay phải có hộ khẩu thường trú tại thửa đất nơi xây dựng nhà ở và thuộc diện không nộp thuế thu nhập cá nhân. Hộ vay thuộc điện chưa có nhà để ở hoặc có nhà nhưng đã hư hỏng, xuống cấp có nguy cơ đô sập. Có bản vẽ, dự toản công trình xây dựng nhà để ở và được cấp có thẩm quyền cập giây phép xây dụng nhà ở./.

                                                                                               

Tin, ảnh: Nguyễn Thanh Truyền
Tin khác
1 2 3 4 



 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 700
  • Tất cả: 1369639
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Ông Trần Viễn Phương
- Địa chỉ: Số 278 Bạch Đằng, ấp Long Bình, Phường 4, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 02943 746 681 - 02943 746 686 - Email: banquanlykkt@travinh.gov.vn
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Quản ký Khu kinh tế Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.
- Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang