Ban Quản lý Khu kinh tế tham gia diễn tập thực chiến an toàn thông tin.

Sáng ngày 23/12, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức diễn tập thực chiến an toàn thông tin cho cán bộ phụ trách công nghệ thông tin (CNTT) năm 2022. Có 70 đại biểu là đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và UBND cấp huyện; cán bộ phụ trách CNTT của các cơ quan, đơn vị tham dự. 

 

Các đội thực hiện diễn tập.

          Tham gia diễn tập, 40 cán bộ chuyên trách CNTT của các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và UBND cấp huyện chia làm 03 đội (đội tấn công, đội giám sát, đội rà soát phân tích, ứng cứu sự cố). Các đội thực hiện diễn tập được thực hiện trên hệ thống thông tin thật, quy trình thật để tạo kỹ năng xử lý các tình huống thật, tạo quy trình chuẩn cho đội ứng cứu áp dụng nếu có sự cố xảy ra. 

         Qua đợt diễn tập, đưa đội ứng cứu của cơ quan, đơn vị vào trạng thái luôn thường trực, sẵn sàng xử lý sự cố trước các cuộc tấn công trong thực tế, góp phần nâng cao năng lực chỉ đạo, tổ chức điều phối ứng cứu, khắc phục sự cố an toàn thông tin của tỉnh, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ kỹ thuật thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn thông tin mạng. 

          Những năm qua, Ban Quản lý khu kinh tế  phối hợp Sở TT-TT đã xây dựng lộ trình áp dụng các hệ thống quản lý an toàn thông tin mạng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc tế và tuân thủ đầy đủ các quy định của Chính phủ, của Bộ TT-TT. Đồng thời, hoàn thiện các quy chế, quy định về bảo đảm an toàn thông tin mạng và hệ thống thông tin theo quy định.

Tin, ảnh: Bùi Lê Hoàng Duy

 

Tin khác
1 2 3 4 



 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 662
  • Tất cả: 1369691
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Ông Trần Viễn Phương
- Địa chỉ: Số 278 Bạch Đằng, ấp Long Bình, Phường 4, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 02943 746 681 - 02943 746 686 - Email: banquanlykkt@travinh.gov.vn
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Quản ký Khu kinh tế Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.
- Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang