GIỚI THIỆU KHU KINH TẾ ĐỊNH AN


Sơ đồ quy hoạch KKT Định An đến năm 2030

       
       Khu kinh tế Định An nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Trà Vinh, giáp biển và sông Hậu, thuộc địa phận của hai huyện Trà Cú và Duyên Hải. Là khu kinh tế ven biển tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực, gồm công nghiệp - thương mại - dịch vụ - du lịch - đô thị và nông - lâm - ngư nghiệp. Diện tích tự nhiên 39.020 ha, thực hiện giai đoạn 1 đến năm 2020 là 15.403,7 ha.     

      Khu kinh tế Định An được định hướng phát triển thành vùng kinh tế động lực, ưu tiên phát triển các ngành như sản xuất điện năng, hóa dầu, đóng tàu cùng với các ngành công nghiệp phụ trợ khác; phát triển dịch vụ, du lịch với các sản phẩm độc đáo gắn với kinh tế cảng, khu phi thuế quan, các khu dân cư đô thị và nông thôn mới.

      Vị trí mặt giáp biển 42km, có cảng nước sâu Đồng bằng sông Cửu Long và luồng tàu qua kênh đào Trà Vinh là lợi thế lớn khai thác các tiềm năng về giao thông vận tải, vận chuyển hàng hóa, thương mại dịch vụ, du lịch và các giao lưu văn hóa - xã hội của tất cả các vùng miền trong nước và quốc tế.

      Khu kinh tế Định An nằm trên đầu mối giao thông liên vùng như Quốc lộ 53, Quốc lộ 54, Quốc lộ 60, tuyến đường bộ ven biển…, cách thành phố Cần Thơ 110 km, thành phố Bến Tre 80 km, thành phố Hồ Chí Minh 160 km về hướng Đông Bắc theo Quốc lộ 60 và Quốc lộ 1A, cách thành phố Sóc Trăng 45 km, thành phố Cà Mau 160km về hướng Tây Nam theo Quốc lộ 60 và Quốc lộ 1A.

      Giao thương của Khu kinh tế Định An với các vùng trong tỉnh Trà Vinh cũng khá thuận lợi, cách thành phố Trà Vinh khoảng 60 km theo Quốc lộ 53, cách hệ thống đô thị và các tiểu vùng kinh tế trong Tỉnh khoảng 30 – 50 km, qua các tuyến Quốc lộ 53, 54, 60, các tuyến Tỉnh lộ 913, 914 và các tuyến đường thủy như sông Long Toàn, kênh 3/2...


      Với các dự án trọng điểm về giao thông, hạ tầng kỹ thuật trọng điểm của quốc gia như: Kênh đào Trà Vinh là cửa ngỏ giao thương hàng hải Quốc tế và đầu mối giao thông quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Duyên hải Nam bộ, Trung tâm Điện lực Duyên Hải với công suất 4.400 MW là nguồn cấp điện ổn định cho sản xuất công nghiệp,… đây chính là lợi thế để các nhà đầu tư xem xét đầu tư vào Khu kinh tế Định An.

      Ban Quản lý Khu kinh tế Trà Vinh sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư. Ngoài những ưu đãi cao nhất theo qui định của pháp luật Việt Nam về đất đai, thuế,… tỉnh còn thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ nhà đầu tư như đầu tư các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu; hỗ trợ đào tạo lao động… Đặc biệt các thủ tục đầu tư tại Khu kinh tế Định An được thực hiện theo cơ chế “Một cửa, một cửa liên thông” và Ban Quản lý Khu kinh tế là cơ quan đầu mối để giải quyết.

      Với những ưu thế trên, Khu kinh tế Định An đã, đang và sẽ là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư.

     Tình hình thu hút đầu tư và triển khai dự án trong KKT Định An:

     Đến nay KKT Định An thu hút 48 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký là 148.561,97 tỷ đồng, trong đó 02 dự án vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký là 2.407,30 triệu USD, hiện có 35 dự án hoạt động, 13 dự án đang triển khai, giải quyết được khoảng là 5.166 người lao động. Ban Quản lý Khu kinh tế đang xúc tiến mời gọi đầu tư các khu chức năng, khu công nghiệp trong khu kinh tế như: khu công nghiệp Ngũ Lạc 936ha, khu dịch vụ công nghiệp Ngũ Lạc 305ha, khu phi thuế quan 501ha.

                  
CÁC PHÂN KHU CHỨC NĂNG KHU KINH TẾ


      1. Khu phi thuế quan: diện tích 501 ha.

      Khu phi thuế quan được định hướng phát triển độc lập, không có dân cư, ngăn cách với bên ngoài bởi hàng rào cứng, thuận lợi cho việc kiểm soát hải quan và hoạt động điều hành khác

      Các phân khu chức năng trong đó được dự kiến bố trí gồm: khu quản lý điều hành, thương mại, dịch vụ, sản xuất, giải trí, kho bãi và các chức năng phục vụ, phụ trợ khác…

      2. Các khu công nghiệp và kho tàng:

      Tổng diện tích đất phát triển công nghiệp trên 3.156,3 ha, gồm 03 khu công nghiệp: Định An 590,7 ha, Đôn Xuân – Đôn Châu 933,8 ha, Ngũ Lạc 933,8 ha và 02 khu dịch vụ, phụ trợ: Khu dịch vụ công nghiệp 305,3 ha, Khu kho ngoại quan (logistic) 100,8 ha.

      Các khu này đang kêu gọi đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng. Riêng Trung tâm Điện lực Duyên Hải diện tích 289,3 ha đang được thực hiện.

      Định hướng phát triển công nghiệp hóa dầu, luyện cán thép, công nghiệp tàu thủy, coong nghiệp sử dụng nhiều điện năng, lắp ráp; công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng; vật liệu xây dựng cao cấp và các sản phẩm bê tông đúc sẵn, gạch tuy nen; chế biến lương thực - thực phẩm, đồ uống, chế biến; công nghiệp dệt nhuộm và tương tự khác; các loại công nghiệp khác như: Sản xuất, gia công thuộc lĩnh vực công nghệ sinh học, lĩnh vực vật liệu xây mới

       3. Các khu du lịch, dịch vụ, giải trí

      Tổng diện tích đất phát triển du lịch, dịch vụ, giải trí khoảng 4.305,2 ha. Gồm khu du lịch biển Ba Động với diện tích 1.614 ha với chiều dài bờ biển khoảng 12,3 km dự kiến gồm khu bãi tắm, khu dịch vụ du lịch (nhà nghỉ, khách sạn,...), các khu cây xanh sinh thái,…; các khu dịch vụ, giải trí như: Khu dịch vụ giải trí hồ nước ngọt và các khu dịch vụ với chức năng dự kiến theo ý tưởng mở dành cho các nhà đầu tư quyết định.

      4. Khu hàng chính và hạ tầng xã hội tập trung của KKT:

        Tổng diện tích là 399,8 ha. Đây là khu dự kiến bố trí các công trình cơ quan hành chính của KKT, trụ sở làm việc của các doanh nghiệp, các trung tâm chuyên ngành xã hội như: văn hóa, y tế, giáo dục, TDTT và các công trình hạ tầng xã hội khác phục vụ cho sinh hoạt cộng đồng của toàn khu kinh tế.

      5. Khu đô thị và điểm dân cư nông thôn:

      Tổng diện tích đất phát triển khu đô thị và điểm dân cư khoảng 8.180,7 ha, được hình thành trên cơ sở kết hợp với việc kế thừa và nâng cấp các đô thị cũ sẵn có và tổ chức các đô thị mới. Gồm các khu đô thị: Thị xã Duyên Hải được nâng cấp, đô thị Định An & khu đô thị dịch vụ cảng Trà Cú, thị trấn Long Thành, Long Vĩnh và các điểm dân cư nông thôn.

 
MỐI LIÊN HỆ VÙNG CỦA KHU KINH TẾ

 
 




 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 1035
  • Trong tuần: 11 160
  • Tất cả: 1355908
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Ông Trần Viễn Phương
- Địa chỉ: Số 278 Bạch Đằng, ấp Long Bình, Phường 4, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 02943 746 681 - 02943 746 686 - Email: banquanlykkt@travinh.gov.vn
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Quản ký Khu kinh tế Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.
- Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang