Tổ chức cuộc Điều tra doanh nghiệp năm 2020 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Ngày 23/3/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh đã ban hành Chỉ thị số 02/CT-UBND về việc thực hiện cuộc Điều tra doanh nghiệp năm 2020 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Giao diện đăng nhập Trang thông tin điện tử của Điều tra doanh nghiệp

 

          Cuộc Điều tra doanh nghiệp được thực hiện theo Quyết định số 43/2016/QĐ-TTg ngày 17/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Chương trình điều tra thống kê quốc gia, được triển khai trên phạm vi cả nước với mục đích thu thập những thông tin cơ bản của các doanh nghiệp, hợp tác xã (gọi chung là doanh nghiệp). Kết quả điều tra sẽ phản ánh qui mô, cơ cấu, tình trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và mức độ tiếp cận, ứng dụng công nghệ 4.0 của các doanh nghiệp; là căn cứ quan trọng phục vụ công tác quản lý, hoạch định chính sách về phát triển doanh nghiệp và phát triến kinh tế - xã hội của các cấp, các ngành, địa phương và các nhà đầu tư.

          Năm 2020, là năm đầu tiên cả nước triển khai áp dụng phương pháp thu thập thông tin bằng hình thức trực tuyến (Webform) trong Điều tra doanh nghiệp.

          Để cuộc Điều tra doanh nghiệp năm 2020 trên địa bàn tỉnh được triển khai thuận lợi và đạt yêu cầu đề ra, Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Cục Thống kê tỉnh chủ trì tổ chức triển khai thực hiện cuộc Điều tra, chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan thực hiện phương án điều tra; Tổ chức hướng dẫn, tập huấn nghiệp vụ cho các điều tra viên, giám sát viên, người cung cấp thông tin của doanh nghiệp và các đối tượng khác có liên quan.

          Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế của tỉnh phối hợp, cung cấp cho Cục Thống kê tỉnh danh sách và kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp đến 31/12/2019. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Trà Vinh, Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh phối hợp với Cục Thống kê tỉnh trong việc thực hiện công tác tuyên truyền phục vụ điều tra; tăng cường thời lượng phát sóng, đăng tải các phóng sự, tin, bài, hình ảnh, chuyên trang, chuyên mục về cuộc Điều tra.

          Mặt khác các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Cục Thống kê tỉnh trong công tác tổ chức, chỉ đạo và thực hiện cuộc Điều tra.

          Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm cung cấp đầy đủ, chính xác và kịp thời số liệu trên trang Thông tin điện tử của Điều tra doanh nghiệp tại địa chỉ: http://thongkedoanhnghiep.gso.gov.vn .

Tin, ảnh: Bùi Lê Hoàng Duy

 

 



 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 175
  • Trong tuần: 11 320
  • Tất cả: 1356655
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Ông Trần Viễn Phương
- Địa chỉ: Số 278 Bạch Đằng, ấp Long Bình, Phường 4, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 02943 746 681 - 02943 746 686 - Email: banquanlykkt@travinh.gov.vn
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Quản ký Khu kinh tế Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.
- Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang