Trà Vinh tổ chức Đoàn công tác Xúc tiến đầu tư tại thành phố Nagoya tỉnh Aichi – Nhật Bản năm 2019.
          Từ ngày 27/11-01/12/2019 Đoàn công tác của tỉnh Trà Vinh do đồng chí Trần Trí Dũng Bí thư tỉnh ủy; Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Thành phố Nagoya tỉnh Aichi Nhật Bản và tổ chức Hội thảo “Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, xuất khẩu lao động”.
          

Đại biểu tham dự Hội thảo ký biên bản ghi nhớ hợp tác về các lĩnh vực Nông nghiệp, Y tế và Thương mại
         
          Ngày 28/12/2019 Đoàn đã đến thăm và làm việc với Liên Minh kinh tế Miền Trung, Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Nagoya. Tại đây đồng chí Trần Trí Dũng đã giới thiệu tổng quan về tỉnh Trà Vinh, về tình hình kinh tế xã hội, về tiềm năng và lợi thế của tỉnh, các điều kiện vị trí địa lý thuận lợi, hệ thống cơ sở hạ tầng đã và đang được hoàn thiện cùng các chính sách ưu đãi đầu tư, danh mục các dự án ưu tiên mời gọi đầu tư vào tỉnh Trà Vinh giới thiệu đến các doanh nghiệp Nhật Bản và cũng như các doanh nghiệp tỉnh Aichi.  
         
          Theo ông Masaki Ogawa - Giám đốc điều hành Liên Minh kinh tế Miền Trung hiện nay các doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư vào Việt Nam đa phần từ tỉnh Aichi. Ông thông tin thời gian qua các doanh nghiệp Nhật Bản thường tìm hiểu đầu tư vào các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh; ở phía các tỉnh phía Nam của Việt Nam, đặc biệt là khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, thì chỉ có thành phố Cần Thơ, còn các tỉnh còn lại các doanh nghiệp Nhật Bản rất thiếu các thông tin như là ở Trà Vinh. Vì vậy Ông đánh giá rất cao việc Đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh Trà Vinh tổ chức cuộc xúc tiến lần này đấn Nhật Bản, Ông tin tưởng rằng thông qua các hoạt động mời gọi đầu tư của lãnh đạo tỉnh Trà Vinh, chắc chắn rằng sẽ có nhiều doanh nghiệp của Liên Minh kinh tế Miền Trung của Nhật bản sẽ đến Trà Vinh tìm hiểu môi trường đầu tư trong thời gian tới.
         
          Sáng ngày 29/12/2019, đồng chí Trần Trí Dũng cùng Đoàn công tác đã đến thăm và chào xã giao thị trưởng thành phố Nagoya - Ngài Kawamura Takeshi. Ngài Thị trưởng đã đón tiếp Đoàn thân mật và bày tỏ lòng khâm phục đối với nhân dân Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ông cũng đánh giá cao sự đóng góp của các du học sinh và thực tập sinh kỹ năng Việt Nam trong việc kiến thiết và xây dựng một Nagoya trở thành thành phố ước mơ (Dream Nagoya City). 

           Sau đó, Đoàn cũng đã đến thăm và chào xã giao Thống đốc tỉnh AiChi - Ngài Omura Hideaki. Thống đốc Omura cũng thông báo về các mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa tỉnh Aichi và một số địa phương của Việt Nam thời gian qua thông qua sự giới thiệu làm cầu nối của Ngài Lãnh sự danh dự Natsume Nagoto. Ngài Thống đốc Omura Hideaki hứa với cương vị của mình sẽ tác động các cơ quan chức năng và các doanh nghiệp của Nhật Bản tìm hiểu đầu tư vào tỉnh Trà Vinh trong thời gian tới và tin tưởng rằng Đoàn công tác gặt hái được kết quả tốt đẹp trong chuyến đi lần này. 
           
          Chiều cùng ngày tại Hội trường Đại học Aichigakutin, thành phố Nagoya Đoàn công tác tỉnh Trà Vinh đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào tỉnh Trà Vinh, có trên 35 doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Nagoya tham dự Hội nghị. 
         
          Tại Hội thảo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chào mừng và kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm tìm hiểu đầu tư vào tỉnh Trà Vinh; đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu giới thiệu cung cấp các thông tin về tình hình đầu tư tại tỉnh Trà Vinh, về tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi đầu tư, danh mục các dự án mời gọi đầu tư, Hội nghị trình chiếu video clip, cung cấp tài liệu về đầu tư, brochure, slide powerpoint, các thông tin được dịch và thuyết minh bằng tiếng Nhật Bản, tập trung giới thiệu các lĩnh vực ưu tiên kêu gọi đầu tư như: Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu kinh tế và khu công nghiệp, cảng biển, vận tải hàng hải, đóng tàu, phát triển công nghiệp và chế biến thủy sản, nông sản, thực phẩm, công nghệ cao: điện tử, máy tính, sản xuất phụ tùng ô tô, du lịch sinh thái biển,…
         
          Cũng tại Hội thảo này, Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh cam kết sẽ luôn hỗ trợ, đảm bảo các điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư tiếp cận dễ dàng các lĩnh vực mời gọi đầu tư, các chính sách ưu đãi đầu tư; Trà Vinh sẽ áp dụng chính sách ưu đãi hấp dẫn, tạo môi trường đầu tư thông thoáng và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư để triển khai thực hiện dự án có hiệu quả, đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng để đáp ứng nhu cầu triển khai dự án, đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh.
         
          Tại Hội thảo, các doanh nghiệp Nhật Bản rất quan tâm đến  các thông tin kêu gọi đầu tư của tỉnh Trà Vinh, từng doanh nghiệp tiếp xúc với lãnh đạo tỉnh để trao đổi thêm thông tin và trao đổi danh thiếp, các doanh nghiệp hứa sẽ sắp xếp thời gian sớm đến tỉnh Trà Vinh để khảo sát tìm hiểu môi trường đầu tư.
         
          Sáng ngày 30/11/2019, tại Hội trường Trường Đại học Aichigakutin đã tổ chức Hội thảo trao đổi thông tin đầu tư vào tỉnh Trà Vinh và ký kết 03 biên bản ghi nhớ hợp tác về các lĩnh vực Nông nghiệp, Y tế và Thương mại giữa các doanh nghiệp Nhật với UBND tỉnh Trà Vinh và Đại học Trà Vinh cùng Văn phòng Lãnh sự danh dự.

         Sau đó đoàn di chuyển về Tokyo để trở về Việt Nam kết thúc chuyến công tác với kết quả tốt đẹp và
đầy hứa hẹn.
                                     
                                                                                                 Tin, ảnh: Bùi Lê Hoàng Duy



 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 118
  • Trong tuần: 1 126
  • Tất cả: 1368931
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Ông Trần Viễn Phương
- Địa chỉ: Số 278 Bạch Đằng, ấp Long Bình, Phường 4, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 02943 746 681 - 02943 746 686 - Email: banquanlykkt@travinh.gov.vn
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Quản ký Khu kinh tế Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.
- Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang