Kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Định An, Khu công nghiệp Long Đức năm 2022

Ngày 16/02/2022, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh đã ký ban hành quyết định số 12/QĐ-BQLKKT thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Định An, Khu công nghiệp Long Đức năm 2022. Đoàn kiểm tra do ông Lưu Văn Nhạnh, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế làm Trưởng đoàn và các thành viên là đại diện các ngành có liên quan.

 

Đoàn kiểm tra tại buổi làm việc với doanh nghiệp trong KKT Định An

          Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về: lao động; bảo vệ môi trường; công tác phòng, chống cháy nổ; tham gia, trích nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động; an toàn vệ sinh thực phẩm tại bếp ăn tập thể của doanh nghiệp; an toàn vệ sinh lao động; an toàn hóa chất trong hoạt động sản xuất kinh doanh; tổ chức và hoạt động công đoàn và trách nhiệm nộp các khoản thuế; các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, …. đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trong Khu kinh tế Định An, Khu công nghiệp Long Đức.

           Theo kế hoạch kiểm tra, thời gian thực hiện kiểm tra là 07 ngày (từ ngày 29/3/2022 đến ngày 07/4/2022), tiến hành kiểm tra 15 doanh nghiệp đang hoạt động trong Khu kinh tế Định An, Khu công nghiệp Long Đức.

Đoàn kiểm tra tại buổi làm việc với doanh nghiệp trong KCN Long Đức

          Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số doanh nghiệp thực hiện chưa đầy đủ, còn thiếu sót một số thủ tục, hồ sơ có liên quan đến các lĩnh vực kiểm tra. Qua đó, Đoàn kiểm tra có nhắc nhở, hướng dẫn cụ thể đồng thời tuyên truyền cho các doanh nghiệp thực hiện đúng quy định.

          Qua kết quả kiểm tra, Đoàn kiểm tra ghi nhận sự chủ động, tích cực của một số doanh nghiệp đã thực hiện tốt các quy định của pháp luật về trích nộp BHXH; an ninh trật tự; an toàn vệ sinh thực phẩm,…; đồng thời đề nghị các doanh nghiệp chưa thực hiện tốt cần sớm khắc phục các hạn chế, thiếu sót mà Đoàn kiểm tra đã hướng dẫn và đối với trường hợp doanh nghiệp có vi phạm các quy định của pháp luật liên quan đến các lĩnh vực kiểm tra đã qua nhiều lần nhắc nhở vẫn không khắc phục thì Đoàn kiểm tra cũng kiến nghị có biện pháp xử lý đối với các trường hợp này./.

Tin, ảnh: Lê Thúy Thùy Liên

 

Tin khác
1 2 3 4 



 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 131
  • Trong tuần: 11 276
  • Tất cả: 1356611
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Ông Trần Viễn Phương
- Địa chỉ: Số 278 Bạch Đằng, ấp Long Bình, Phường 4, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 02943 746 681 - 02943 746 686 - Email: banquanlykkt@travinh.gov.vn
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Quản ký Khu kinh tế Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.
- Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang