Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Long Đức, Khu kinh tế Định An.
          Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Trà Vinh hằng năm tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra việc chấp hành pháp luật của Nhà nước ở các doanh nghiệp trong quá trình đầu tư xây dựng và hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm giúp cho doanh nghiệp nâng cao uy tính, phát triển bền vững và đồng thời bảo vệ quyền lợi chính đáng cho công nhân, bảo vệ môi trường trong sạch. Việc này cũng nhằm góp phần lập lại kỷ cương pháp luật của Nhà nước, từng bước đi vào nề nếp. Các doanh nghiệp phải có trách nhiệm thi hành thật tốt.

Đoàn kiểm tra Công ty Nhiệt Điện Duyên Hải – Tổng công ty Phát điện 1

 

          Ban Quản lý Khu kinh tế Trà Vinh với chức năng quyền hạn của mình, đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về việc chấp hành pháp luật Nhà nước, thành phần gồm: đại diện các cơ quan ban ngành là các sở: Lao động -Thương binh và Xã hội; Tài nguyên và Môi trường, Bảo hiểm Xã hội tỉnh; Sở Y tế, trong đó có trung tâm bệnh tật, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm; Công an tỉnh trong đó có Phòng Cảnh sát PCCC, phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường, Phòng An ninh kinh tế; Công đoàn khu kinh tế và Cục Thuế tỉnh Trà Vinh. Mục đích của đợt kiểm tra lần nầy là giúp cho doanh nghiệp phát triển bền vững thông qua việc thực hiện đúng các quy định pháp luật của Nhà nước trong quá trình đầu tư xây dựng và hoạt động sản xuất kinh doanh; Thực hiện việc hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp tuân thủ quy định của pháp luật, nâng cao vai trò công tác quản lý Nhà nước đạt hiệu quả cao. Qua đây, đánh giá tình hình chấp hành các quy định pháp luật của các doanh nghiệp, biểu dương các doanh nghiệp đã chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước; đồng thời phát hiện và xử lý, cũng như ngăn ngừa kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật.

          Nội dung kiểm tra là: kiểm tra việc chấp hành các qui định về lao động; đăng ký tham gia trích nộp BHXH, BHYT, BH tai nan cho người lao động, nhằm bảo vệ quyền lợi chính dáng cho người lao động. Kiểm tra việc chấp hành các qui định về bảo vệ môi trường, đây là tiêu chí các doanh nghiệp thường chưa thực hiện tốt, do đầu tư kinh phí hơi cao; Kiểm tra công tác PCCC tại cơ sở, tiêu chí này là một trong những tiêu chí quan trọng, các doanh nghiệp làm tốt cũng nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của chính doanh nghiệp; Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tâp thể đối với các doanh nghiệp có tổ chức cho công nhân ăn trưa, trong đó điều kiện bảo đảm ATVSTP, qui trình chế biến bảo quản, nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, việc thực hiện chế độ kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thức ăn để tránh tình trạng ngộ độc tập thể. Kiểm tra an toàn vệ sinh lao động; Tổ chức và hoạt động công đoàn; Kiểm tra tình hình thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, các khoản thuế.

 

Đoàn kiểm tra công trình đang thi công Nhà máy Nhiệt Điện Duyên Hải 2

 

          Đoàn đến kiểm tra Công ty Nhiệt điện Duyên Hải- Chi nhánh Tổng công ty Phát điện Một, nằm trong khu kinh tế Định An ở ấp Mù U xã Dân Thành thị xã Duyên Hải, công ty đang quản lý 2 Nhà máy là Nhà máy Nhiệt Điện Duyên Hải 1 và Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3, mỗi nhà máy có 2 tổ máy, mỗi tổ máy có công suất 622,5 MW có trên 1.400 lao động, Công ty thực hiện đúng quy định việc trích nộp BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng. Công ty đã thực hiện tốt công tác PCCC, thực hiện tốt quan trắc môi trường: phối hợp với đơn vị có đủ chức năng thực hiện quan trắc môi trường từng quí trong năm vừa qua, Công ty đã báo cáo kết quả quan trắc định kỳ về bộ Tài nguyên và môi trường, sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh với các chỉ tiêu quan trắc đều nằm trong ngưỡng cho phép của quy chuẩn hiện hành. Qua việc kiểm tra đoàn kiến nghị một số vấn đề cần khắc phục là: chất thải rắn công nghiệp thông thường phát sinh tại Công ty còn để ngoài trời, cần bố trí kho lưu giữ đúng quy định. Trong bếp ăn tập thể: cần lắp tấm đal che kín mặt cống thoát nước trong khu sơ chế, chế biến thực phẩm, mua sắm dụng cụ chế biến thức ăn mới, thực hiện lưu mẫu thức ăn đúng theo quy định.
 

          Đoàn đến kiểm tra Công ty cổ phần Lý Khải Minh chuyên sản xuất thức ăn thủy sản, diện tích mặt bằng 35.378 m vuông, nằm trong khu công nghiệp Long Đức thành phố Trà Vinh. Công ty hiện đang sản xuất thử nghiệm thức ăn viên dành riêng cho cá nên công nhân chỉ có 62 người, mặc dù công suất nhà máy: 100.000 tấn sản phẩm thức ăn cá trên 1 năm, 60.000 tấn sản phẩm thức ăn Tôm trên 1 năm. Khí thải phát sinh từ quá trình vận hành lò hơi và quá trình sản suất, bụi và mùi trong các công đoạn sản xuất đều được lắp quạt hút thu gom đưa vào hệ thống lọc sinh học để hấp thụ mùi và phân hủy bởi vi sinh vật, rồi đưa qua lớp than hoạt tính hấp thụ mùi sau đó đưa ra ngoài bằng ống khói cao 30m, tại công đoạn này mùi được xử lý trên 90%. Công ty có trang bị các thiết bị chống tiếng ồn cho công nhân, trồng cây xanh và xây tường rào giãm ảnh hửng đến xung quanh. Tuy nhiên công ty chưa hoàn thiện công trình xây dựng hệ thống xử lý nước thải.

 

          Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Long Đức và khu kinh tế Định An đều được UBND tỉnh Trà Vinh có nhiều chính sách ưu đãi kêu gọi đầu tư, tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, từ đó phát triển kinh tế tỉnh nhà. Tuy nhiên các doanh nghiệp này cần phải có trách nhiệm, quan tâm hơn nữa các chính sách cho công nhân, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật Nhà nước để doanh nghiệp phát triển lâu dài và ổn định, tạo được niền tin và uy tính cho mọi người./.

                                                                                                                    

                                                                                                Tin, ảnh: Hoàng Duy

Tin khác
1 2 3 4 



 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 75
  • Trong tuần: 1 088
  • Tất cả: 1369014
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Ông Trần Viễn Phương
- Địa chỉ: Số 278 Bạch Đằng, ấp Long Bình, Phường 4, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 02943 746 681 - 02943 746 686 - Email: banquanlykkt@travinh.gov.vn
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Quản ký Khu kinh tế Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.
- Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang