Ban Quản lý Khu kinh tế triển khai thực hiện Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 18/7/202 1 của Chủ tịch UBND tỉnh.
 

          Thực hiện Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 18/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh (viết tắt là Chỉ thị 09/CT-UBND). Ban Quản lý Khu kinh tế ban hành công văn số 570/BQLKKT-ĐTDN để triển khai một số nội dung của Chỉ thị số 09/CT- UBND đến các doanh nghiệp, chủ đầu tư, nhà thầu (gọi chung là doanh nghiệp) trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp nghiêm túc thực hiện như sau: 
          1. Thực hiện giãn cách xã hội trong vòng 14 ngày kể từ 00 giờ ngày 19/7/2021 trên phạm vi toàn tỉnh theo nguyên tắc gia đình giãn cách với gia đình, ấp, khóm giãn cách với ấp, khóm, xã giãn cách với xã, huyện giãn cách với huyện, tỉnh giãn cách với tỉnh. Yêu cầu người lao động ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác như: cấp cứu, khám, chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn, …; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.
           2. Các nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như: Lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu,…); các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm,…), dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh được tiếp tục hoạt động. 
          3. Người đứng đầu doanh nghiệp chịu trách nhiệm chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai và thực hiện kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid19 tại doanh nghiệp, nhất là thường xuyên tăng cường đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 của doanh nghiệp. Tổ chức sắp xếp phân xưởng, nhà máy sản 2 xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn cho người lao động; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi làm việc; bố trí đầy đủ dung dịch khử khuẩn, khu vực rửa tay, xà phồng cho người lao động; bổ sung vật tư, trang thiết bị y tế theo quy định cho bộ phận y tế doanh nghiệp, nhất là chủ động mua sắm sinh phẩm test nhanh và liên hệ với Sở Y tế để được tập huấn thực hiện lấy mẫu lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho công nhân, người làm việc tại doanh nghiệp.
           4. Các doanh nghiệp xây dựng ngay phương án sắp xếp, bố trí cho người lao động ăn, nghỉ, sản xuất tại doanh nghiệp (phương châm “3 tại chỗ”) để kịp thời xử lý khi có tình huống nhiễm bệnh trong doanh nghiệp. Chủ động thực hiện phương châm “3 tại chỗ” khi doanh nghiệp có đủ điều kiện. 
          5. Yêu cầu tất cả người lao động ngoài tỉnh về địa phương từ ngày 01/7/2021 đến nay phải đến trạm y tế các xã, phường, thị trấn nơi cư trú để khai báo y tế và thực hiện xét nghiệm COVID-19 (nếu chưa thực hiện) để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phù hợp. Xử lý nghiêm theo quy định các trường hợp không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. 
          6. Các trường hợp từ các tỉnh, thành phố về tỉnh Trà Vinh phải xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính có giá trị trong vòng 03 ngày, xét nghiệm phải được thực hiện tại đơn vị y tế có thẩm quyền. Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm âm tính thì không được vào địa bàn tỉnh Trà Vinh. 
          7. Đối với các đối tượng được xác định là F2 (trường hợp được xác định là người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh COVID-19 xác định); các đối tượng F2 đang thực hiện cách ly tại nhà trên địa bàn tỉnh và tất cả người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố có ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng về tỉnh Trà Vinh đều phải thực hiện cách ly tại nhà đủ 14 ngày (trừ trường hợp phải cách ly tập trung, cách ly tại cơ sở điều trị theo quy định), tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo; thực hiện xét nghiệm 03 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly y tế tại nhà; người đang thực hiện cách ly tại nhà phải nghiêm chỉnh chấp hành, không được tiếp xúc với người trong gia đình và người thân; đồng thời, người trong gia đình phải chấp hành quy định 5K của Bộ Y tế khi ra ngoài, khi tiếp xúc với người bị cách ly tại nhà và người khác. Riêng các trường hợp người ngoài tỉnh đến tỉnh Trà Vinh với mục đích ngoại giao, công vụ thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 86/BCĐ ngày 08/7/2021 của Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh. 
         Đề nghị các Doanh nghiệp, Chủ đầu tư, Nhà thầu nghiêm túc thực hiện.

Tin: Bùi Lê Hoàng Duy

 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 32
  • Trong tuần: 744
  • Tất cả: 1369485
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Ông Trần Viễn Phương
- Địa chỉ: Số 278 Bạch Đằng, ấp Long Bình, Phường 4, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 02943 746 681 - 02943 746 686 - Email: banquanlykkt@travinh.gov.vn
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Quản ký Khu kinh tế Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.
- Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang