Đoàn công tác tỉnh Trà Vinh Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại Hàn Quốc năm 2019.
Từ ngày 09/12-14/12/2019 đồng chí Trần Anh Dũng – Tỉnh ủy viên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã dẫn đầu Đoàn công tác tỉnh Trà Vinh Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại Hàn Quốc năm 2019. Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí là Lãnh đạo các Sở, Ban, ngành tỉnh.

Đoàn công tác tỉnh Trà Vinh chụp ảnh lưu niệm cùng Đại biểu tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại,  du lịch tại Hàn Quốc

        Trong chuyến công tác này Đoàn đã đến làm việc và tham quan một số tổ chức và Doanh nghiệp tại Hàn Quốc như sau làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Busan (BIBA); Sở Đầu tư và Thương mại thành phố Busan tại trụ sở Tòa Thị chính thành phố; Hội Người Hàn yêu Việt Nam (VESAMO). Sau đó tham quan và làm việc tại Cảng Container Busan New Port – Cảng lớn thứ 6 trên thế giới, có thể tiếp nhận tàu trên 200.000 tấn cập bến. Tiếp, làm việc và hướng dẫn Đoàn tham quan cảng có ông Jae – IL Kim – Giám đốc Cảng; tham quan và làm việc với Công ty Vận tải biển C&S Int’Logistics Center Co.,Ltd và Công ty Chunil Cargo Transportation Co., Ltd có trụ sở tại Cảng Busan; tham quan và làm việc với Viện công nghệ nông nghiệp Kyeong Sang Nam Do. Đây là Cơ sở nghiên cứu và phát triển nông nghiệp, nông nghiệp hữu cơ, công nghệ lai tạo giống nông nghiệp,v.v… Đoàn đến tham quan Khu công nghiệp Incheon (cách Seoul 120 km), tai đây Đoàn tham quan và làm việc với Công ty ITSWELL thuộc tập đoàn COASIA chuyên sản xuất đèn led dùng cho xe ô tô, nhạc cụ, đèn giao thông công cộng….

Đại biểu tham dự Hội nghị ký biên bản ghi nhớ hợp tác

         Đoàn tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của tỉnh Trà Vinh được tổ chức tại khách sạn Novotel Ambassador – Thủ đô Seoul, có 45 doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự. Tại Hội nghị, ông Trần Anh Dũng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh phát biểu chào mừng và giới thiệu cung cấp các thông tin về tình hình đầu tư tại tỉnh Trà Vinh, về tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi đầu tư, danh mục các dự án mời gọi đầu tư như: Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu kinh tế và khu công nghiệp, cảng biển, vận tải hàng hải, đóng tàu, phát triển công nghiệp và chế biến thủy sản, nông sản, thực phẩm; công nghệ cao: điện tử, máy tính, sản xuất phụ tùng ô tô, du lịch sinh thái biển,…

        Tại Hội nghị này, Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh cam kết sẽ luôn hỗ trợ, đảm bảo các điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư tiếp cận dễ dàng các lĩnh vực mời gọi đầu tư, các chính sách ưu đãi đầu tư; tỉnh Trà Vinh sẽ áp dụng chính sách ưu đãi hấp dẫn, tạo môi trường đầu tư thông thoáng và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư để triển khai thực hiện dự án có hiệu quả, đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng để đáp ứng nhu cầu triển khai dự án, đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh.

       Phát biểu đại diện cho các doanh nghiệp dự Hội nghị, ông Jang Ik Kyeong, đại diện của Tờ báo Korea Blockchain News cho biết: Hiện nay đã có 10 dự án đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại tỉnh Trà Vinh. Với việc quan tâm quy hoạch cho phát triển của tỉnh, tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, hạ tầng kinh tế - kỹ thuật, xây dựng các chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn cùng với tính năng động, thân thiện, quyết tâm của lãnh đạo tỉnh và các bộ phận tham mưu, Trà Vinh sẽ là điểm đến đầu tư tốt nhất cho các doanh nghiệp Hàn Quốc và mong muốn kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm tìm hiểu đầu tư nhiều hơn nữa vào tỉnh Trà Vinh.

       Chuyến công tác này đạt kết quả theo yêu cầu đặt ra như: Ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực vận tải hàng hải, logistics với Công ty Chunil Cargo Transportation Co., Ltd có tại Cảng Busan. Các tổ chức và doanh nghiệp Hàn Quốc rất quan tâm về sự hợp tác đầu tư phát triển với tỉnh Trà Vinh, có nhiều doanh nghiệp hứa hẹn sẽ sắp xếp thời gian đến tìm hiểu đầu tư vào tỉnh Trà Vinh trong thời gian tới. Dự kiến sẽ có khoảng 10 doanh nghiệp đến dự Hội nghị xúc tiến đầu tư nhân kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Trà Vinh vào tháng 01/2020 theo lời mời của Lãnh đạo Tỉnh.


                                                                                 Tin, ảnh: Bùi Lê Hoàng Duy



Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 1 053
  • Tất cả: 1368604
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Ông Trần Viễn Phương
- Địa chỉ: Số 278 Bạch Đằng, ấp Long Bình, Phường 4, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 02943 746 681 - 02943 746 686 - Email: banquanlykkt@travinh.gov.vn
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Quản ký Khu kinh tế Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.
- Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang