Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Trà Vinh Tiếp xúc cử tri công nhân lao động Khu công nghiệp Long Đức.
Sáng 27/7/2019, tại Ban Quản lý Khu Kinh tế, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Trà Vinh, gồm: Ông Thạch Phước Bình, đại biểu Quốc hội chuyên trách; bà Tăng Thị Ngọc Mai, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; ông Hứa Văn Nghĩa, Phó Hiệu trưởng Trường Quân sự Quân khu 9, đã có buổi tiếp xúc với hơn 120 cử tri là công nhân, người lao động thuộc Khu Công nghiệp Long Đức, thành phố Trà Vinh. Tham dự Hội nghị có ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.



Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Trà Vinh chủ trì Hội nghị



          Tại buổi tiếp xúc, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh thông tin tình hình thực hiện công tác công đoàn cho công nhân lao động 6 tháng đầu năm 2019; ý kiến đóng góp bổ sung vào dự thảo Bộ Luật lao động (sửa đổi); Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã thông tin đến cử tri dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV diễn ra vào tháng 10/2019 sắp tới.

 



Các cử tri nêu những kiến nghị



         Với tinh thần thẳng thắn Cử tri công nhân lao động khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh nêu những vấn đề kiến nghị của mình như: Mong muốn giữ nguyên tuổi nghỉ hưu đối với lao động khu vực ngoài Nhà nước như quy định hiện hành; trình bày quan điểm về việc Việt Nam gia nhập Hiệp định Thương mại tự do CPTPP có gây khó khăn gì cho các doanh nghiệp Việt Nam và ảnh hưởng đến công nhân lao động hay không? kiến nghị tiền tăng ca được tính theo lũy tuyến; đề nghị các cấp quan tâm các chế độ phúc lợi xã hội cho người lao động; người lao động hết tuổi lao động nhưng còn sức khỏe thì có thể ký hợp đồng làm việc tiếp tục được hay không; chính sách nhà hoặc chương trình hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để xây nhà ở. Nhiều công nhân cũng cho rằng, hiện nay công nhân lao động tại khu công nghiệp trên địa bàn rất đông nhưng nhiều nơi vẫn chưa có nhà giữ trẻ, kiến nghị tỉnh quan tâm xem xét xây nhà trẻ để công nhân lao động an tâm gửi con khi đi làm việc. 
 



Đại biểu tham dự Hội nghị
 
Quang cảnh Hội nghị



           Phát biểu với cử tri công nhân, ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể người lao động, công nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung, Khu Công nghiệp xã Long Đức nói riêng. Qua các ý kiến của cử tri tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Dũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cử tri và khẳng định những ý kiến của cử tri là chính đáng, thiết thực, lãnh đạo tỉnh, sở ban ngành tỉnh ghi nhận để xem xét giải quyết thỏa đáng.
 



Ông Trần Anh Dũng phát biểu tại Hội nghị



Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh, đại biểu Thạch Phước Bình tiếp thu giải trình những vấn đề cử tri quan tâm kiến nghị. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, tổng hợp chuyển đến các Bộ, ngành Trung ương tại kỳ họp tới.
 



Ông Thạch Phước Bình phát biểu tại Hội nghị





                                                   Tin, ảnh: Thanh Trường.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 669
  • Trong tuần: 11 814
  • Tất cả: 1357149
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Ông Trần Viễn Phương
- Địa chỉ: Số 278 Bạch Đằng, ấp Long Bình, Phường 4, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 02943 746 681 - 02943 746 686 - Email: banquanlykkt@travinh.gov.vn
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Quản ký Khu kinh tế Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.
- Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang