Trà Vinh Khởi công xây dựng Khu Bến tổng hợp Định An.
Ngày 04/7/2019, tại xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, Công ty TNHH Xây dựng Hàm Giang (chủ đầu tư dự án) long trọng tổ chức khởi công Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Khu Bến tổng hợp Định An. Đến tham dự lễ khởi công có đồng chí Kim Ngọc Thái – Phó Bí thư tỉnh ủy; đồng chí Trần Anh Dũng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế, cùng các đồng chí lãnh đạo Sở, Ngành và địa phương trong tỉnh đến tham dự….






Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công


          Dự án Khu Bến tổng hợp Định An có diện tích khoảng 128ha được thiết kế 03 bến cảng tiếp nhận tàu container, tàu hàng tổng hợp với hệ thống cẩu bờ, kho bãi, khu logictics hiện đại, đồng bộ; trước mắt tiếp nhận tàu đến 30.000 tấn đầy tải và 50.000 tấn giảm tải với công suất khoảng 4 triệu tấn hàng hóa một năm được trung chuyển cho các tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long  (ĐBSCL) và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Khi xây dựng hoàn thành thì đây sẽ là cảng tổng hợp duy nhất nằm ngay trên bờ biển Đông của ĐBSCL tiếp nhận được tàu có trọng tải lớn vượt ngoài khả năng cải tạo nâng cấp luồng cửa sông; sẽ tạo một đầu mối tiếp nhận, trung chuyển than cho các nhà máy nhiệt điện Duyên Hải và các Khu kinh tế trong vùng.
 

          Dự án Khu Bến tổng hợp Định An có tổng mức đầu tư trên 4.500 tỷ đồng; theo giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thì bến số 1 của dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng chậm nhất vào tháng 06/2020 với tổng kinh phí của giai đoạn này là 1.100 tỷ đồng. Sau đó chủ đầu tư sẽ tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 của dự án gồm thêm 02 bến cảng có thể tiếp nhận tàu biển từ 30.000 tấn đến 50.000 tấn đầy tải và tàu 100.000 tấn giảm tải theo quy hoạch của thủ tưởng chính phủ dự kiến sẽ hoàn thành vào 02 năm 2021 và 2022. 



          Phát biểu tại lễ khởi công Ông Trần Anh Dũng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đánh giá cao ý nghĩa của dự án Khu bến tổng hợp Định An và yêu cầu chủ đầu khẩn trương hoàn thiện các thủ tục có liên quan theo đúng quy định của dự án. Thực hiện dự án đảm bảo đúng tiến độ đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt về tiêu chuẩn môi trường, chất lượng công trình, đảm bảo sinh hoạt đời sống nhân dân trong khu vực trong thời gian thi công. Phải ưu tiên sử dụng nguồn lao động là người địa phương, có đủ điều kiện vào làm việc. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư hoàn thành tốt dự án, UBND tỉnh phân công Ban Quản lý Khu kinh tế là đầu mối chủ trì kết hợp với UBND Thị xã Duyên Hải cùng các ngành chức năng của tỉnh để hỗ trợ nhà đầu tư trong thực hiện các thủ tục có liên quan giúp nhà đầu tư triển khai dự án đúng tiến độ đã đề ra.



                                                   Tin, ảnh: Hoàng Duy.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 736
  • Tất cả: 1369549
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Ông Trần Viễn Phương
- Địa chỉ: Số 278 Bạch Đằng, ấp Long Bình, Phường 4, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 02943 746 681 - 02943 746 686 - Email: banquanlykkt@travinh.gov.vn
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Quản ký Khu kinh tế Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.
- Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang